|
  • :
  • :

Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Australia tăng trưởng mạnh mẽ

So với cùng kỳ năm trước, hàng rau quả Việt Nam nhập khẩu vào Australia từ tháng 1-7/2021 tăng 45,06%, đạt 46,5 triệu USD; gạo xuất khẩu ghi nhận con số ấn tượng với mức tăng 37%, đạt 13,2 triệu USD.

Trong nửa đầu năm 2021, sản lượng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Australia đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là hàng nông sản.

So với cùng kỳ năm trước, lượng hàng rau quả Việt Nam nhập khẩu vào Australia trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021 tăng 45,06% và đạt 46,5 triệu USD. Mặt hàng gạo xuất khẩu ghi nhận con số ấn tượng với mức tăng 37%, đạt 13,2 triệu USD.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết ngay khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Thương vụ đã tích cực triển khai số hóa hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và sự đôn đốc của các cơ quan đại diện.

Quảng bá quả vải Việt Nam tại thành phố Perth, bang Tây Australia

Quảng bá quả vải Việt Nam tại thành phố Perth, bang Tây Australia

Các hoạt động đáng chú ý bao gồm ra mắt ứng dụng kết nối doanh nghiệp và địa phương Việt Nam với Australia, cùng tổ chức triển lãm trực tuyến quy mô lớn.

Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đã nghiên cứu và hỗ trợ đa dạng hóa mặt hàng, giúp doanh nghiệp trong nước tìm dư địa xuất khẩu, tổ chức các hoạt động quảng bá trong cộng đồng người Việt sinh sống ở Australia, vận động bà con sử dụng sản phẩm của quê hương.

Hoa quả Việt Nam "đắt hàng" tại Australia

Những cải thiện trong hoạt động sản xuất và vận chuyển, kết hợp nỗ lực mở rộng thị trường của Thương vụ và các công ty nhập khẩu đã mang lại kết quả tích cực và được thể hiện trên số liệu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào Australia.

Theo số liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan, đến hết tháng 6/2021, xuất khẩu thanh long - một trong bốn loại quả tươi của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Australia - tăng hơn 84% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 29 triệu USD.

Một loại quả khác là xoài tươi cũng tăng trưởng hơn 8%, đạt giá trị xuất khẩu gần 4,4 triệu USD, dù đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ xoài Thái Lan và Trung Quốc.

Quả nhãn ghi dấu ấn mạnh mẽ với lượng xuất khẩu vào thị trường Australia từ đầu năm đến nay tăng hơn 133,97% so với cùng kỳ năm trước, đạt giá trị 150.000 USD. Dự kiến, trong thời gian tới sản lượng xuất khẩu của mặt hàng này còn tiếp tục tăng do mùa vụ trong nước hiện vẫn chưa kết thúc.

Quả vải tiếp tục là mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam. Ông Lý Hoàng Duy, Giám đốc Công ty nhập khẩu 4wayfresh có trụ ở tại bang Tây Australia chia sẻ vải tươi Việt Nam năm nay có chất lượng rất tốt.

Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp cùng hệ thống siêu thị MCQ, công ty 4wayfresh thực hiện một chiến dịch quảng bá vải tươi Việt Nam quy mô rộng, đồng thời tạo điểm nhấn bằng sự kiện tổ chức đấu giá một hộp vải Việt Nam thượng hạng.

Sự kiện này là một lời khẳng định về chất lượng, cũng như phổ biến hình ảnh vải tươi Việt Nam thơm, ngon đến mọi người dân Australia.

Kết quả là khách hàng Xứ sở Chuột túi đã rất yêu thích và lựa chọn vải tươi Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Australia trong nửa đầu năm nay tăng ngoạn mục, cao hơn 93% so với cùng kỳ năm trước, đạt 508.000 USD.

Ngoài ra, sự kiện đấu giá hộp vải thượng hạng còn mang lại số tiền đấu giá 3.000 AUD (2.100 USD) và đã được Thương vụ chuyển về trong nước để ủng hộ trẻ em khó khăn tại hai vùng trồng vải là Thanh Hà và Lục Ngạn.

Mặt hàng gạo vẫn tăng trưởng ấn tượng

Một dấu ấn khác có thể kể đến trong hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Australia là mặt hàng gạo. Australia đang có xu hướng giảm mạnh nhập khẩu gạo từ nước ngoài.

Thêm vào đó, dịch COVID-19 khiến cho hoạt động phân phối, quảng bá gạo tại nhiều địa phương của Australia bị ách tắc, trong khi chi phí vận chuyển tăng cao.

Mặc dù vậy, theo thông tin từ Thương vụ, gạo Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia vẫn tăng trưởng ấn tượng. Kim ngạch xuất khẩu gạo trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021 cao hơn 37,03% so với cùng kỳ năm trước.

Để quảng bá mạnh hơn nữa gạo Việt Nam, từ ngày 18/8-27/9, Thương vụ đã phối hợp với các nhà nhập khẩu tại Australia tổ chức chương trình xúc tiến mời dùng thử gạo, có tên là “Việt Nam - vùng đất của gạo ngon nhất thế giới.”

Ngoài ra, sự kiện đấu giá hộp vải thượng hạng còn mang lại số tiền đấu giá 3.000 AUD (2.100 USD) và đã được Thương vụ chuyển về trong nước để ủng hộ trẻ em khó khăn tại hai vùng trồng vải là Thanh Hà và Lục Ngạn.

Mặt hàng gạo vẫn tăng trưởng ấn tượng

Một dấu ấn khác có thể kể đến trong hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Australia là mặt hàng gạo. Australia đang có xu hướng giảm mạnh nhập khẩu gạo từ nước ngoài.

Thêm vào đó, dịch COVID-19 khiến cho hoạt động phân phối, quảng bá gạo tại nhiều địa phương của Australia bị ách tắc, trong khi chi phí vận chuyển tăng cao.

Mặc dù vậy, theo thông tin từ Thương vụ, gạo Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia vẫn tăng trưởng ấn tượng. Kim ngạch xuất khẩu gạo trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021 cao hơn 37,03% so với cùng kỳ năm trước.

Để quảng bá mạnh hơn nữa gạo Việt Nam, từ ngày 18/8-27/9, Thương vụ đã phối hợp với các nhà nhập khẩu tại Australia tổ chức chương trình xúc tiến mời dùng thử gạo, có tên là “Việt Nam - vùng đất của gạo ngon nhất thế giới.”

Nguồn: https://congthuong.vn/nong-san-viet-nam-xuat-khau-sang-australia-tang-truong-manh-me-162888.html
Tin liên quan