Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 1/6: Giá xăng trong nước vẫn thấp hơn một số quốc gia

Dự kiến ngày 1/6, giá xăng trong nước có thể tăng 600 - 800 đồng/lít. Tuy nhiên, với mức tăng này thì giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước trong khu vực.

VTC News có bài “Xăng có thể tăng 600 - 800 đồng/lít”. Bài báo trích dẫn nhận định của một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo tại kỳ điều hành chiều ngày 1/6, giá xăng bán lẻ trong nước có thể tăng khoảng 600 - 800 đồng/lít. Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cũng cho rằng, hiện giá xăng trong nước đang thấp hơn giá thế giới.

Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 1/6: Giá xăng trong nước vẫn thấp hơn một số quốc gia
Giá xăng trong nước dù tăng nhưng vẫn thấp hơn một số quốc gia

Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng bán lẻ trên thị trường Singapore cập nhật ngày 26/5 là 142,44 USD/thùng đối với xăng RON92, trong khi với xăng RON95 là 150,62 USD/thùng. Mức giá này cao hơn ngày 23/5 khoảng 4 USD/thùng. Tương tự, giá các loại dầu cũng tăng khoảng 4 - 5 USD/thùng.

Cũng về vấn đề tăng giá xăng dầu, báo Tuổi trẻ đưa tin “Bộ Công Thương: Giá xăng Việt Nam thấp hơn Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan”.

Báo Quân đội nhân dân đưa tin “Giá xăng dầu hôm nay (1-6): Brent neo ở 122,8, xăng trong nước vượt 31.000 đồng/lít?”.

Báo Dân trí có bài “Trước giờ xăng dự báo vượt 31.000 đồng/lít, đại biểu nói điều rất trăn trở”.

Giải pháp cho vấn đề này cũng được báo chí phản ánh trong nhiều bài viết như: “Giảm thuế để kìm giá xăng: Đừng chần chừ nữa” trên báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh.

Bài báo trích dẫn ý kiến của ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam: "Việc giảm thuế không phải ngày một, ngày hai mà phụ thuộc nhiều vào đánh giá diễn biến giá dầu trong thời gian tới. Thị trường dầu thế giới không còn là vấn đề giữa cung - cầu, mà còn chịu ảnh hưởng của các yếu tố địa chính trị. Vì vậy, tôi cho rằng nên đặt ra các kịch bản, kế hoạch kèm theo các giải pháp để chuẩn bị sẵn các thủ tục về mặt hành chính".

Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân (Đoàn TP. Hồ Chí Minh) cũng cho rằng: Có thể xem xét giảm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt… đối với xăng. Bởi xăng dầu không còn là mặt hàng đặc biệt nữa mà là mặt hàng rất cần thiết, thiết yếu. Không có lý do gì chúng ta lại đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết