Đà Nẵng kết nối, thu hút khách thị trường Đài Loan (Trung Quốc)
Đà Nẵng đón đoàn famtrip Đài Loan (Trung Quốc) để tham quan, khảo sát các sản phẩm du lịch nhằm giao lưu, kết nối, tăng thu hút khách tại thị trường này.
Sáng 7/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) TP. Đà Nẵng cho biết, từ ngày 2/11 - 7/11, TP. Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình đón đoàn famtrip Đài Loan (Trung Quốc) đến tham quan, khảo sát các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại thành phố.

Đoàn Famtrip lữ hành Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát các điểm du lịch Đà Nẵng
Đoàn gồm 21 đại diện đến từ các công ty lữ hành của Đài Loan (Trung Quốc). Trong 6 ngày khảo sát, đoàn đã tham quan, trải nghiệm nhiều điểm đến nổi tiếng như Sun World Bà Nà Hills, Bảo tàng Đà Nẵng, danh thắng Ngũ Hành Sơn và tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng, trải nghiệm tại nhiều cơ sở dịch vụ du lịch thành phố. Đồng thời, khảo sát hệ thống cơ sở lưu trú cao cấp, thưởng thức ẩm thực ở một số khách sạn cao cấp, nhà hàng; khám phá vẻ đẹp và không khí sôi động của du lịch Đà Nẵng về đêm.
Trong khuôn khổ chương trình đoàn famtrip, tối 6/11, Sở VH,TT&DL TP. Đà Nẵng tổ chức Chương trình Gala Dinner Kết nối đoàn famtrip Đài Loan (Trung Quốc) nhằm tăng cường giao lưu, kết nối và mở rộng hợp tác thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc) trong thời gian tới.
Theo Sở VH,TT&DL Đà Nẵng, thành phố hiện có gần 217km đường biển, hệ thống tài nguyên du lịch phong phú. Nổi bật là các di sản văn hóa thế giới như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, Ma nhai Ngũ Hành Sơn và khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Các đơn vị dịch vụ du lịch Đà Nẵng và đoàn Famtrip Đài Loan giao lưu, kết nối, thúc đẩy tăng khách Đài Loan (Trung Quốc) đến du lịch tại TP. Đà Nẵng
Hiện Đà Nẵng có 2.311 cơ sở lưu trú. Trong đó, gần 150 khách sạn 4 - 5 sao thương hiệu quốc hế, hệ thống sân golf đẳng cấp, mạng lưới đường thuận tiện… tạo nền tảng quan trọng để Đà Nẵng phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng xu hướng trải nghiệm mới của du khách nói chung và những sản phẩm được yêu thích bởi nhóm du khách đến từ Đài Loan (Trung Quốc) nói riêng.
Trong 10 tháng năm 2025, khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 15,4 triệu lượt, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 6,3 triệu lượt, tăng hơn 25%; khách nội địa ước đạt hơn 9,1 triệu lượt, tăng hơn 16%.
Đặc biệt, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) hiện đứng vị trí thứ hai trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng, chiếm 7,45% tổng lượng khách quốc tế. Hiện có hai đường bay thường kỳ từ Đài Bắc và Cao Hùng với tần suất 29 chuyến/tuần do các hãng hàng không EVA Air, Starlux Airlines, China Airlines và Tiger Taiwan khai thác, cùng với 2- 3 chuyến bay charter/tuần từ Đài Bắc và Đài Trung do Vietjet Air và Bamboo Airways vận hành.
Từ ngày 2/11 - 7/11, TP. Đà Nẵng đón đoàn Famtrip gồm 21 cơ sở, đơn vị dịch vụ lữ hành của Đài Loan (Trung Quốc) đến khảo sát thị trường. Nhiều hoạt động khảo sát, kết nối liên tục diễn ra trong 6 ngày nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đến TP. Đà Nẵng.























