Sáng ngày 26/11, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021 với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp với hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của 7 tỉnh thành trong cả nước.
Chương trình kết nối cung cầu Đà Nẵng năm 2021 có sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và 30 nhà phân phối, gần 10 đơn vị giải pháp về kinh tế số, thương mại điện tử |
Các sản phẩm tham gia kết nối gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của các tỉnh thành bao gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng.
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, cho biết, chương trình là hoạt động thực hiện chủ trương phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19, nhằm tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, nhà phân phối của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời được tiếp cận các đơn vị giải pháp thương mại điện tử hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước.
Tại hội nghị, các đơn vị sản xuất Đà Nẵng trao đổi với các nhà phân phối thông qua hai hình thức trực tiếp đối với nhà phân phối ở Đà Nẵng và hình thức trực tuyến đối với các nhà phân phối tỉnh, thành khác.
Ông Bùi Dũng, Giám đốc hợp tác xã (HTX) rau an toàn Túy Loan mong muốn được kết nối với những đơn vị tiêu thụ uy tín, tạo ra kênh phân phối cho khách hàng tiêu dùng ngày càng đa dạng, hướng đến loại sản phẩm chất lượng, an toàn. “HTX ngày càng nâng cao chất lượng sản xuất và sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời khẳng định giá trị sản phẩm OCOP của HTX”, ông Dũng nói
Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, Ban tổ chức đã có yêu cầu các đại biểu, khách mời đến dự hội nghị trực tiếp phải tuân thủ 5K, tối thiểu đã tiêm 1 mũi vacxin, kiểm tra thân nhiệt.
Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị sản xuất đã được thông tin các giải pháp về kinh tế số, thương mại điện tử đến từ các chuyên gia của Công ty Công nghệ Sapo, sàn thương mại điện tử về đặc sản Postmart.vn (thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam).
Một số hình ảnh tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021:
7 địa phương tham gia kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021 đã gửi các sản phẩm để trưng bày tại hội nghị, thuận lợi cho các nhà phân phối tiếp cận, dùng thử sản phẩm |
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021 nhằm tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, nhà phân phối của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm |
Tại chương trình, TP. Đà Nẵng đã trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho 8 đơn vị có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao |
Bà Mai Thị Ý Nhi, chủ cơ sở bánh dừa nướng Mỹ Phương - doanh nghiệp được trao Bằng khen chứng nhận OCOP 4 sao, cho biết, doanh nghiệp gặp khó khi đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử vì nhiều lý do. “Thông qua chương trình, tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị để nâng tầm sản phẩm OCOP, giúp đỡ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn”, bà Nhi nói |
Trái cây OCOP Kon Tum là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của các đơn vị tiêu thụ. Anh Phạm Hữu Duy Bảo, đại diện trưng bày sản phẩm tỉnh Kon Tum tại hội nghị, cho biết, “Qua hội nghị, phía tỉnh Kon Tum mong muốn giới thiệu những sản phẩm như trái cây sạch đến với TP. Đà Nẵng, các siêu thị, trung tâm thương mại của thành phố để tạo cầu nối từ Kon Tum đến người tiêu dùng tại đây” |
Các đơn vị sản xuất, phân phối kết nối trực tiếp tại hội nghị |
Đơn vị sản xuất tại Đà Nẵng quét QR Code kết nối trực tuyến với nhà phân phối tại địa phương khác |
Nhiều đơn vị tham gia chương trình kết nối cung cầu đã thành công bước đầu trong kết nối với đơn vị sản xuất, nhà phân phối |
Đức Thảo - Vũ Lê