|
  • :
  • :

Nối liền cung cầu hàng hóa cho người dân Thủ đô trong "bão" dịch

Cam kết cung ứng hàng hóa đến người dân Thủ đô với chất lượng và giá bán bình ổn, hiện nay, 297 điểm bán hàng bình ổn giá và hàng thiết yếu của Bưu điện Việt Nam vẫn phục vụ người dân Thủ đô tại cả 3 vùng: đỏ, cam, xanh. Lượng hàng hóa có thể cung ứng lên đến 80.000 - 90.000 đơn hàng/ngày, đáp ứng yêu cầu của người dân chỉ trong 1 tiếng đồng hồ.

Từ ngày 6/9, Hà Nội phân chia 3 vùng để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch. Ngay sau quyết định phân vùng này, Bưu điện Việt Nam đã lập tức có kế hoạch phân vùng hoạt động của các Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn. Trong suốt thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách, Bưu điện Hà Nội luôn phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm nguồn cung, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

Chủ động, linh hoạt phương án cung ứng và giao nhận hàng hóa

Cụ thể, tại các “vùng đỏ”, “vùng cam”, Bưu điện Hà Nội sẽ tăng cường cả về số lượng và chủng loại hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm như: gạo, mì, miến, phở ăn liền, dầu ăn, nước mắm… để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong dịch. Toàn bộ hàng hóa tại các điểm đều được niêm yết giá công khai, minh bạch, tuyệt đối không tăng giá hàng hóa.

Nối liền cung cầu hàng hóa cho người dân Thủ đô trong
Đảm bảo khoảng cách an toàn khi giao nhận hàng hóa

Ngoài ra, các Bưu điện Hà Nội cũng phối hợp với các cấp, ngành, các tổ chức xã hội tại địa phương để cung cấp số lượng hàng lớn cùng một lúc để phục vụ công tác an sinh xã hội.

Ngoài việc cung cấp hàng trực tiếp tại các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã, để tạo thuận lợi và an toàn cho người dân nhân viên các điểm Bưu điện sẽ tổ chức cung cấp hàng theo hình thức online và qua điện thoại. Người dân tại vùng đỏ chỉ cần gọi điện, nhắn tin cho nhân viên Bưu điện để đăng ký các mặt hàng, nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận đơn và cung cấp đẩy đủ số lượng, chủng loại hàng tới tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Tại các “vùng xanh”, Bưu điện Hà Nội vẫn tiếp tục cung ứng hàng hóa qua các kênh bán hàng trực tiếp, online và gọi điện thoại. Lượng hàng hóa cũng sẽ liên tục được bổ sung khi sức mua tăng.

Trước đây, tại TP Hồ Chí Minh, các bưu cục trải khắp các khu vực và và hệ thống vận chuyển của bưu điện dày đặc, có nhiều kinh nghiệm trong vận chuyển hàng hóa đến tận các điểm ngõ sâu được coi là “cánh tay nối dài”, cung ứng hàng hóa đến người dân rất thuân tiện và nhanh chóng trong bão dịch. Đến nay, kinh nghiệm này tiếp tục được phát huy tại Hà Nội. Hiện nay, toàn bộ lực lượng bưu tá, nhân viên Bưu điện Văn hóa xã, công nhân vận chuyển, khai thác… của Bưu điện hiện đều đã được cấp giấy đi đường của cơ quan chức năng. Các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên, lái xe… đều đã được tiêm vaccine phòng chống dịch. Với điểm phục vụ rộng khắp, lượng hàng dự trữ lớn, cùng kinh nghiệm phân phối hàng tiêu dùng nhiều năm và đặc biệt nhân viên thông thạo toàn bộ các địa chỉ trên địa bàn, nên mọi đơn hàng đều sẽ được nhân viên Bưu điên chuyển đến tận địa chỉ người dân yêu cầu chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Hiện việc chuyển phát hàng tại “vùng đỏ”, “vùng cam” được thực hiện nghiêm theo quy định về công tác phòng dịch tại các địa bàn. Trước khi giao hàng, nhân viên Bưu điện sẽ trao đổi trước với người nhận để thống nhất phương án, địa điểm, hình thức giao hàng, hình thức thanh toán. Toàn bộ hàng hóa trước khi giao sẽ được khử khuẩn, nhân viên giao hàng đảm bảo tuyệt đối 5K và các công tác phòng chống dịch khác của địa phương. Bưu điện Hà Nội khuyến khích người dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch.

Đối với việc bán hàng tại bưu cục, phải tuân thủ nghiêm các nguyên tắc phòng dịch như có nước sát khuẩn, tuân thủ giữ khoảng cách an toàn giữa khách hàng với khách hàng, khách hàng với người bán.

Có thể cung ứng 80.000 - 90.000 đơn hàng/ngày

Ông Bùi Văn Hoàng, Phó Giám đốc Bưu điện Hà Nội cho biết hiện 297 điểm bán hàng bình ổn giá và hàng thiết yếu của Bưu điện vẫn phục vụ người dân tại 3 vùng: đỏ, cam, xanh. Do đã có nhiều kinh nghiệm phục vụ đa dịch vụ người dân từ các đợt dịch trước, cùng với các kịch bản đã được chuẩn bị trước, các phương án triển khai linh hoạt theo từng địa bàn, Bưu điện Hà Nội sẽ luôn đảm bảo duy trì cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống.

Nối liền cung cầu hàng hóa cho người dân Thủ đô trong
Đảm bảo vận chuyển, cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

Với phương tiện vận chuyển chuyên dụng, hệ thống kho chứa hàng hóa rộng khắp tại các phường xã, cùng lực lượng cán bộ công nhân viên, giao dịch viên, bưu tá, nhân viên văn hóa xã chuyên nghiệp, đã được tiêm phòng vắc xin và đủ điều kiện tham gia các hoạt động bưu chính, Bưu điện Hà Nội có thể đảm bảo vận chuyển, cung ứng 80.000 - 90.000 đơn hàng/ngày trên toàn thành phố.

“Chúng tôi hiện đang phối hợp với nhiều đối tác có năng lực cung ứng hàng hóa lớn, chất lượng cao nên hoàn toàn chủ động được cả về nguồn hàng và chủng loại, giá cả ổn định nhằm đảm bảo mục tiêu cao nhất là đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người dân cả trên kênh online và offline. Thời gian hoạt động tại các điểm cung ứng hàng hóa cũng sẽ kéo dài hơn trước, nên người dân bất cứ khi nào có nhu cầu đều sẽ được nhân viên Bưu điện đáp ứng tối đa. Do đó người dân hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm các loại hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19” - ông Bùi Văn Hoàng khẳng định. Đồng thời cho biết, do làm tốt công tác dự trữ hàng hóa với số lượng lớn, dồi dào nên trong 1 tuần tới, các kho, điểm phục vụ của Bưu điện vẫn đảm bảo nguồn hàng phục vụ với tất cả các chủng loại hàng hóa đã được công bố.

Bảo Ngọc

Tác giả: Bảo Ngọc
Nguồn: https://congthuong.vn/noi-lien-cung-cau-hang-hoa-cho-nguoi-dan-thu-do-trong-bao-dich-163660.html
Tin liên quan