Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

​​​​​​​Nguyên thẩm phán Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai bị tuyên phạt 15 năm tù giam

Ngày 26/8, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt ông Võ Đình Sớm, nguyên thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh 15 năm tù giam về tội Nhận hối lộ.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2022 ông Võ Đình Sớm được phân công giải quyết vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là ông P.A.T (trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku) và bị đơn là Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ.

Trong đơn khởi kiện, ông P.A.T yêu cầu Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ trả lại 15.000m2 và huỷ một phần giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà UBND tỉnh Gia Lai đã cấp cho Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ.

Do nắm được hồ sơ, thẩm phán Võ Đình Sớm biết được diện tích đất tranh chấp thực tế là gần 12.000m2, trong đó, chỉ có hơn 8.000m2 đã cấp cho Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ, phần còn lại hơn 3.500m2 chưa được cấp cho ai.

Lúc này, ông Sớm hướng dẫn nguyên đơn thay đổi nội dung khởi kiện, yêu cầu Toà án công nhận diện tích hơn 3.500m2 thuộc quyền sử dụng của nguyên đơn. Đồng thời, vị thẩm phán này đặt vấn đề với nguyên đơn muốn xử thắng kiện "phải có tiền". Sau khi bàn bạc, thẩm phán đưa ra yêu sách đòi 1,5 tỷ đồng để giúp xử thắng kiện. Theo đó, vào tháng 8/2023, khi ông này nhận trước của nguyên đơn 500 triệu đồng thì bị Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao bắt quả tang.

​​​​​​​Nguyên thẩm phán Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai bị tuyên phạt 15 năm tù giam
Ông Võ Đình Sớm, nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai. (Ảnh: Hồng Phong)

Sau 1 năm giam giữ, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt ông Võ Đình Sớm, nguyên thẩm phán tòa án tỉnh này, 15 năm tù về tội nhận hối lộ.

Tòa nhận định hành vi phạm tội của ông Võ Đình Sớm là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, gợi ý người liên quan trong vụ án mà Sớm được phân công giải quyết chi tiền để giải quyết vụ việc theo mong muốn; làm cho người liên quan bức xúc trình báo cơ quan chức năng, gây dư luận xấu đến hoạt động bình thường của cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng.

Hành vi này đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, gây dư luận bất bình, làm suy giảm niềm tin vào cơ quan Nhà nước. Vì vậy, cần phải xử phạt nghiêm khắc để có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết