Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo Công Thương đạt giải Chuyên đề - Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ V của TP Hà Nội

Cùng với 32 tác phẩm xuất sắc khác, Báo Công Thương đã đạt giải Chuyên đề - Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ V.

Sáng ngày 14/3, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức và trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ V năm 2022.

Tham dự lễ trao giải, về phía lãnh đạo các cơ quan T.Ư có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn; Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân dân Lê Quốc Minh; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng Sản Nguyễn Mạnh Hà…

Sau một năm phát động, Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ V năm 2022 đã thu hút được 163 tác phẩm của 22 đơn vị, cơ quan báo chí tham dự giải, với 77 tác phẩm được chọn vào vòng Chung khảo. Ban Tổ chức giải đã thống nhất lựa chọn được 02 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 03 giải A, 05 giải B, 07 giải C, 03 giải Chuyên đề và 15 giải Khuyến khích.

Báo Công Thương đạt giải Chuyên đề - Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ V của TP Hà Nội
Đại diện nhóm tác giả, tác giả lên nhận Giải Chuyên đề

Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, năm 2022, các tác phẩm báo chí dự thi có chất lượng đồng đều hơn, nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. Những kết quả đạt được thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội.

Các tác phẩm báo chí dự Giải năm 2022 có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng đồng đều, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng… các nội dung được báo chí tập trung tuyên truyền, phản ánh như: Việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; dấu ấn đổi mới phương thức lãnh đạo tại Đảng bộ TP Hà Nội; công tác phát triển đảng viên trẻ; công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đô thị, chính quyền số; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; hoàn thiện thể chế phát triển Thủ đô Hà Nội…

Báo Công Thương đạt giải Chuyên đề - Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ V của TP Hà Nội
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng có vai trò đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng và chế độ, luôn được Đảng ta xác định là nhiệm vụ then chốt, thường xuyên, liên tục, xuyên suốt các thời kỳ cách mạng. Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ thành phố Hà Nội xác định rõ đây cũng là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này, không chỉ cần sự vào cuộc của cấp uỷ, tổ chức Đảng các cấp mà cần có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, của nhân dân, trong đó có vai trò quan trọng của báo chí.

Báo Công Thương đạt giải Chuyên đề - Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ V của TP Hà Nội
Đại diện tác giả, nhóm tác giả lên nhận giải B

Đến nay, qua 5 mùa giải, Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội được tổ chức ngày càng bài bản, khoa học, có nhiều đổi mới. Sự tham gia tích cực của các phóng viên và các cơ quan báo chí là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của 4 mùa giải đã qua và của mùa giải lần thứ V - năm 2022, đồng thời thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đây cũng là dịp để Thành phố ghi nhận, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc; các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội. Qua đó động viên, khuyến khích các nhà báo, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, các cơ quan, địa phương, đơn vị ngày càng tích cực tham gia, hưởng ứng giải trong các năm tiếp theo” – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định.

Sự thành công trong công tác tổ chức Giải những năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Qua đó giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giúp các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Báo Công Thương đạt giải Chuyên đề - Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ V của TP Hà Nội
Đại diện tác giả, nhóm tác giả lên nhận giải A

Đáng chú ý, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ V - năm 2022 đã bổ sung thêm 03 giải Chuyên đề trong cơ cấu giải thưởng. Ban Tổ chức Giải cũng đã lựa chọn được 01 tác phẩm xuất sắc đạt giải Chuyên đề về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; 01 tác phẩm xuất sắc đạt giải Chuyên đề về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; 01 tác phẩm xuất sắc đạt giải Chuyên đề về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại lễ trao giải lần thứ V, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chính thức phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 và kêu gọi các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia Giải.

Tham dự Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ V - năm 2022, Báo Công Thương đã vinh dự nhận giải Chuyên đề với loạt bài 04 kỳ “Những đảng viên xả thân trong giặc lửa vì Hà Nội máu và hoa” đăng trên Báo Công Thương điện tử của nhóm tác giải: Đỗ Đình Dũng, Trần Thị Hường, Trần Thị Hoa Quỳnh, Hà Sơn Thái và Phạm Văn Tiệp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết