Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố nguyên nhân khiến 61 người ngộ độc tại chung cư Palm Heights

Sau hơn 2 tháng, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM vừa có báo cáo về kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức) vào ngày 29/9.

Theo đó, kết quả điều tra từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM xác định: Có 118 người ăn bánh su kem, trong đó có 61 người bị ngộ độc (25 người nhập viện điều trị, 36 người tự mua thuốc uống ở nhà). Một người tử vong là bé P.N.Q (6 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại TP HCM).

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết, sau khi điều tra theo đúng quy định, phát hiện có vi sinh vật gây bệnh trong mẫu bánh su kem (bánh Choux) của Công ty Cổ phần Bánh Givral. Cụ thể, kết quả kiểm nghiệm mẫu bánh su kem phát hiện một số vi sinh vật vượt giới hạn cho phép như: Chỉ tiêu tổng số vi sinh vật hiếu khí, vi khuẩn salmonella.

Cơ quan này khẳng định, sẽ xử lý theo thẩm quyền đối với cơ sở gây ra ngộ độc thực phẩm và thông tin lên trang thông tin điện tử của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM thông tin trong buổi họp báo về vụ ngộ độc thực phẩm ở sự kiện Trung thu tại Thủ Đức trước đó

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM thông tin trong buổi họp báo về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại chung cư Palm Heights trước đó

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin trước đó, lúc 17h30 phút ngày 29/9, Ban Quản lý chung cư Palm Heights tổ chức tiệc trung thu cho các cháu là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư. Ban quản lý chung cư phát bánh cho khoảng 200 người (khoảng 150 trẻ em và khoảng 50 người lớn).

Đến chiều 30/9, một trẻ là con của nhân viên phục vụ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại sự kiện trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Tối 1/10, bé có diễn biến nặng hơn nên gia đình đưa đi cấp cứu, tuy nhiên bệnh nhi không qua khỏi.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết