Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng: Kỷ luật nhân viên Trung tâm pháp y chặn xe cứu thương chở thi thể

Y công Lê Viết Dũng, người chặn xe cứu thương chở thi thể bị kỷ luật với hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, kéo dài thời hạn không nâng lương 6 tháng.

Đà Nẵng chỉ đạo làm rõ vụ nhân viên trung tâm pháp y chặn xe cứu thương vào chở thi thể Vụ nhân viên pháp y chặn xe cứu thương: Sở Y tế Đà Nẵng nói gì?

Ngày 31/8, thông tin đến báo chí, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết, đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Lê Viết Dũng – Y công tại Trung tâm Pháp y Đà Nẵng.

Ông Dũng là người bị phản ánh là có hành vi chặn xe cứu thương chở thi thể nạn nhân ngay trước Trung tâm pháp y Đà Nẵng hôm 8/8 vừa qua.

Đà Nẵng: Kỷ luật nhân viên Trung tâm pháp y chặn xe cứu thương chở thi thể
Y công Lê Viết Dũng bị xử lý kỷ luật bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương không qua 6 tháng

Theo đó, ông Dũng bị xử lý kỷ luật với hình thức kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng. Về mặt Đảng, ông Dũng bị xử lý với hình thức cảnh cáo.

Theo Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, Trung tâm đã đưa ra 4 mức kỷ luật, gồm khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng, cách chức và nặng nhất là sa thải. Hành vi của ông Dũng không nằm trong mức phải sa thải, và người này chỉ là y công, không có chức vụ nên không áp dụng hình thức cách chức. Vì vậy, trung tâm lựa chọn hình thức kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng đối với ông Dũng.

Như Báo Công Thương đã thông tin, ngày 8/8, gia đình chị B.T.H (chị H. bị tai nạn giao thông tử vong và đưa về Trung tâm Pháp y) có đơn phản ánh việc ông Dũng có hành vi cản trở không cho người nhà đưa xe cứu thương vào đưa thi thể chị H. về và có to tiếng với người nhà gia đình chị H.. Phải đến khi công an phường can thiệp thì xe mới được vào đưa thi thể nạn nhân về quê.

Được biết, sau vụ việc, Ban Chỉ đạo về Phòng chống tham nhũng tiêu cực TP. Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Y tế thành phố báo cáo về vụ việc.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết