EVNCPC nhận bằng khen của tỉnh UBND Quảng Ninh
Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận đóng góp của đơn vị khắc khục lưới điện sau bão số 3.
Chiều ngày 1/10, thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đơn vị vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh trao tặng bằng khen ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong công tác khắc phục lưới điện sau cơn bão số 3 (bão Ygi) trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh - ông Vũ Văn Diện (ngoài cùng bên phải), trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác khắc phục lưới điện sau bão số 3. Ảnh: Tổng Công ty Điện lực miền Trung |
Cơn bão số 3 để lại hậu quả nặng nề cho tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, đối với ngành điện Quảng Ninh, hơn 3.700 cột điện trung và hạ áp bị gãy đổ và 54 trạm biến áp bị hư hỏng, cùng với nhiều đường dây 220kV và 110kV phải tạm ngừng vận hành, 461.000 khách hàng bị mất điện.
Ngay sau khi cơn bão đi qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cử 274 kỹ sư và công nhân lành nghề từ 6 Công ty Điện lực gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi tham gia đội xung kích, đến tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ khôi phục lưới điện.
Với nỗ lực cao của PC Quảng Ninh cùng các đơn vị bạn, đến ngày 21/9, lưới điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã được hoàn thành khôi phục, 100% khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh đã có điện sử dụng.
Trong quá trình các đơn vị triển khai công tác khôi phục cấp điện, lãnh đạo địa phương đã rất quan tâm, đến hiện trường thăm hỏi, động viên các nhóm công tác. Ngày 18/9, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm các đơn vị đang công tác tại hiện trường. Tại buổi thăm hỏi, ông Vũ Văn Diện đã thông báo về những thiệt hại mà tỉnh phải gánh chịu, đồng thời đánh giá cao tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, công nhân ngành điện, những người đã không quản đêm ngày, mưa gió, nỗ lực có mặt tại khắp mọi nơi để xử lý nhanh nhất các sự cố.
Tổng công ty Điện lực miền Trung được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen về thành tích trong công tác khắc phục lưới điện sau bão số 3. Ảnh: Tổng Công ty Điện lực miền Trung |
Thay mặt các lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn, tri ân sự nỗ lực, sự giúp đỡ nghĩa tình của Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các cơ quan đơn vị của ngành điện, đặc biệt là các công nhân mang màu áo cam đã có mặt ngay trong lúc khó khăn nhất để giúp tỉnh, cùng nỗ lực sớm khôi phục cấp điện phục vụ nhân dân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng gửi lời chúc đến các cán bộ, công nhân ngành điện nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời mong muốn thời gian tới các cơ quan đơn vị ngành điện và các cơ quan trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ cùng Điện lực Quảng Ninh khắc phục những tàn dư sau bão, đưa toàn bộ hệ thống lưới điện của tỉnh đi vào hoạt động ổn định.
Trong chuyến thăm, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể cùng 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục lưới điện sau cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tổng công ty Điện lực miền Trung vinh dự là một trong các tập thể được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng thưởng Bằng khen về thành tích này.
Tại Hội nghị “Tăng cường công tác phòng chống thiên tai và đảm bảo an toàn đạp, hồ chứa thủy điện khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2024” do Bộ Công Thương tổ chức mới đây tại TP. Đà Nẵng, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam cho biết, ngành điện bị thiệt hại nặng nề sau bão số 3. Trong quá trình khắc phục các sự cố, khôi phục lưới điện, đơn vị đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía chính quyền các địa phương. Tiêu biểu là tại tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh đã xuống trực tiếp động viên cán bộ, nhân viên, người lao động ngành điện khắc phục các sự cố về lưới điện. Đây là sự khích lệ rất lớn đối với ngành điện huy động tối đa nhân lực, vật lực để khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại phục vụ người dân trong thời gian sớm nhất |