Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hé lộ “ô phòng không” che đầu quân đội Nga ở Ukraine

S-300V4 là phiên bản cải tiến từ tổ hợp tên lửa phòng không S-300 nổi tiếng của Nga, được đưa vào biên chế trong lực lượng phòng không mặt đất năm 2014.

Cùng với các hệ thống tên lửa phòng không lục quân Tor M2, Buk M3, biến thể S-300 V4 chính là tổ hợp vũ khí phòng không chỉ huy giúp che đầu lục quân cơ động của Nga trên chiến trường. Trong tên gọi S-300 V4, chữ cái V được ký hiệu cho vũ khí phòng không lục quân.

Nhiệm vụ của hệ thống S-300 V4 là cung cấp ô phòng không cho các đơn vị chiến đấu cấp chiến thuật, chiến dịch trên chiến trường trước các phương tiện bay và tên lửa đạn đạo cấp chiến thuật của đối phương.

Sự đặc biệt của S-300V4 nằm ở việc nó được trang bị nhiều loại đạn tên lửa cho từng nhiệm vụ khác nhau. Hệ thống vũ khí này có tầm bắn cực đại đạt 400 km, trần cao đánh chặn đạt từ 25 đến 30 km. Nó có khả năng ngăn chặn 24 mục tiêu khí động, trong đó có các mục tiêu hiện đại như máy bay tàng hình, hoặc 16 tên lửa tên lửa đạn đạo có vận tốc bay lên tới 4.500 m trên giây.

Giới chuyên gia đánh giá, S-300V4 có thể đối phó hiệu quả với các dòng tên lửa đạn đạo tầm trung có tầm bắn tới 2.500 km.

Cùng với đó, do đóng vai trò là vũ khí phòng không cơ động, các thành phần của tổ hợp S-300 V4 có tính độc lập rất cao. Mỗi xe phóng có thể độc lập tác chiến hoặc phối ợp trong một hệ thống phòng thủ hợp. Toàn bộ tổ hợp S-300 V4 đều được đặt trên khung gầm xe bánh xích cơ động và thời gian triển khai hay thu hồi ngắn.

Đã có nhiều hình ảnh về việc Nga triển khai các hệ thống S-300 V4 bảo vệ đội hình tác chiến lục quân tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Nó chính là vũ khí hạn chế khả năng hoạt động của không quân và các đón tấn công đường không của Ukraine nhằm Quân đội và các mục tiêu quan trọng của Nga trong Chiến dịch quân sự đặc biệt. Hiện, trên thế giới không có sản phẩm vũ khí phòng không nào có tính năng tương tự như S-300V4.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết