Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại sẽ bị xử lý

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu có hình thức xử lý đối với các trường hợp cố tình không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật.

các trường hợp cố tình không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật.

Các trường hợp cố tình không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật của Chủ tịch UBND tỉnh sẽ bị xử lý (Ảnh minh họa: V. Quyên)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện Công văn số 983/UBND-TD ngày 24/02/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, trong phạm vi trách nhiệm của mình thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về khiếu nại, từ công tác xem xét thụ lý, thẩm tra, xác minh, đối thoại đến việc tham mưu ban hành, thực hiện Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, công tác tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật là một trong những tiêu chí để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ, bình xét thi đua của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong đó, lưu ý các trường hợp giải quyết khiếu nại lần hai đúng hoặc đúng một phần để rút kinh nghiệm trong thực hiện các quyết định hành chính, hành vi hành chính liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức.

Đồng thời, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chấn chỉnh những hạn chế, có hình thức xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp cố tình không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết