Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Ninh: 4 công nhân Công ty Than Thống Nhất tử vong do ngộ độc khí metan

Trong lúc làm việc dưới hầm lò, 4 công nhân của Công ty Than Thống Nhất, TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) tử vong. Bước đầu xác định nguyên nhân do cháy khí metan.

Theo đó, vào 0h20 phút cùng ngày tại gương lò XV5-140 số 2, phân xưởng đào lò 2 Công ty Than Thống Nhất - TKV (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh), 4 công nhân không may gặp nạn dẫn đến tử vong. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân được cho ngộ độc khí metan.

Quảng Ninh: 4 công nhân Công ty Than Thống Nhất tử vong do ngộ độc khí metan

4 công nhân Công ty Than Thống Nhất tử vong do ngộ độc khí metan. Ảnh: Minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo, phân công lãnh đạo tỉnh đến hiện trường cùng với các đơn vị nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.

Các nạn nhân gặp nạn gồm: T.V.B (SN. 1989, trú xã Lục Hồn, Bình Liêu, Quảng Ninh), N.T.L (SN. 1987, trú Đoan Hùng, Phú Thọ), T.V.N (SN. 1990, trú Phổ Yên, Thái Nguyên) và L.V.H (SN 1991, trú Hòa An, Cao Bằng).

Đến lúc 3h15 cùng ngày đã kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn, thi thể các nạn nhân được đưa ra hỏi hiện trường. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với Công ty Than Thống Nhất - TKV hỗ trợ đưa những người về gia đình, lo hậu sự chu đáo.

Khí Metan là một loại khí hidrocacbon nằm trong dãy đồng đẳng các akan. Loại khí này là thành phần chính có trong dầu mỏ và tồn tại rất nhiều trong tự nhiên. Điển hình nhất phải kể tới khí metan được sản sinh ra từ quá trình chế biến, khai thác và chưng cất dầu mỏ. Ngoài ra thì khí metan cũng có trong các bể biogas, các bình gas sử dụng tại gia đình…

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết