Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thi công đường dây 500kV mạch 3: Thêm 1 tập thể 41 cá nhân được khen thưởng đột xuất

Ngày 27/5/2024, lãnh đạo Tổng công ty EVNNPT trao khen thưởng đột xuất của Tổng công ty cho 1 tập thể và 41 cá nhân thi công đường dây 500kV mạch 3.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Nam Định I – Phố Nối có chiều dài khoảng 127 km, đi qua địa bàn các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên. Dự án có 334 vị trí móng, với 144 khoảng néo hành lang tuyến. Tính đến trưa ngày 26/5/2024, dự án đã hoàn thành 331/334 vị trí móng; cung cấp cột thép đến công trường được 210 cột; đã hoàn thành và đang lắp dựng 192 cột; đang kéo dây 2 khoảng néo.

Nhằm đảm bảo tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã huy động khoảng 800 công nhân, kỹ sư từ các công ty truyền tải trực thuộc để hỗ trợ dựng cột kéo dây, trong đó Truyền tải điện Tây Bắc thuộc Công ty Truyền tải điện 1 được giao nhiệm vụ tại đường dây 500kV cung đoạn Nam Định I- Phố Nối.

Ông Phạm Văn Nguyên – Phó Giám đốc Truyền tải điện Tây Bắc cho biết, đơn vị được giao dựng cột vị trí 258 thuộc địa bàn huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương). Với việc tổ chức biện pháp thi công hợp lý, sau 10 ngày nhận nhiệm vụ, đơn vị đã hoàn thành dựng cột vị trí cột nêu trên vượt trước tiến độ so với yêu cầu của EVNNPT đặt ra. Sau khi hoàn thành vị trí này, đơn vị sẽ tiếp cận vị trí 300 (thuộc địa bàn thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) để tổ chức dựng cột.

Nhằm kịp thời động viên thành tích trên, chiều ngày 27/5/2024, Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú đã trao khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 41 cá nhân thuộc Truyền tải điện Tây Bắc.

Thi công đường dây 500kV mạch 3: Thêm 1 tập thể 41 cá nhân được khen thưởng đột xuất
Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú trao Giấy khen của Tổng công ty cho tập thể Truyền tải điện Tây Bắc

Tại buổi động viên và trao thưởng, ông Phạm Lê Phú ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Truyền tải điện Tây Bắc và các đơn vị sau khi có chỉ đạo đã bố trí đúng, đủ lực lượng để tham gia dựng cột Dự án đường dây 500kV mạch 3. Đặc biệt, Truyền tải điện Tây Bắc là đơn vị đầu tiên hoàn thành dựng cột sau khi có chỉ đạo của Tổng công ty, qua đó cho thấy đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm cao nhất khi tham gia Dự án.

Thi công đường dây 500kV mạch 3: Thêm 1 tập thể 41 cá nhân được khen thưởng đột xuất
Vị trí cột 258 Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối đã được hoàn thành

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú yêu cầu Truyền tải điện Tây Bắc nói riêng và các đơn vị tăng cường tham gia dựng cột dự án trong quá trình thi công cần thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên công trường, tuân thủ và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của EVN, EVNNPT; Thực hiện kiểm soát có hệ thống, chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn lao động đối với công tác trèo cao để dựng cột, lắp đặt cách điện, phụ kiện, kéo rải căng dây... nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công xây dựng, đặc biệt trong điều kiện cường độ thi công cao, làm tăng ca, diễn biến bất thường của thời tiết.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết