Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình nguyện hân hoan phục vụ Lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Hôm nay, 300 đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Hà Nội đã cùng nhau tình nguyện phục vụ Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) trong niềm tự nguyện, hân hoan.

Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, tại Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có 100 bạn trẻ làm lễ tân, 200 tình nguyện viên thực hiện các nhiệm vụ như: Đón tiếp đại biểu; hỗ trợ các cô, bác đi lại khó khăn và phục vụ nhiều hoạt động khác.

Uỷ viên Bộ Chính trị

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài và Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng thanh niên Thủ đô tham dự Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ trường: Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại thương, Đại học Công nghiệp, Đại học Đại Nam. Trước khi diễn ra buổi lễ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã chọn lựa, tập huấn, phổ biến các nhiệm vụ tới các bạn tình nguyện. Hôm nay, cùng với sự góp sức của lực lượng tình nguyện viên, buổi lễ đã thành công tốt đẹp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng thanh niên Thủ đô

Lãnh đạo thành phố, Thành đoàn Hà Nội cùng đông đảo tình nguyện viên Thủ đô

Tham gia tình nguyện cùng các bạn, cô sinh viên Nguyễn Ngọc Hương (Học viện Ngân hàng) bày tỏ, thế hệ trẻ ngày nay được sinh ra khi đất nước không còn chiến tranh. Dù không được chứng kiến những giây phút lịch sử hào hùng, khi đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô 70 năm về trước nhưng Hương cũng như các bạn trẻ đều hiểu rằng, để có được ngày vui chiến thắng ấy, biết bao người con ưu tú của Thủ đô và cả nước đã hi sinh. Trong đó có những đoàn viên, thanh niên một lòng theo Đảng, sẵn sàng đi bất cứ đâu, có mặt ở những nơi gian khó khi Tổ quốc cần, quyết tử để Tổ quốc quyết sinh; xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn

Đồng chí Chu Hồng Minh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện

Bởi vậy, Ngọc Hương cũng như các bạn trẻ ở đây đều sẵn sàng tình nguyện thực hiện nhiệm vụ, dù công việc học tập khá bận rộn. Theo cô gái, tham gia hoạt động tình nguyện trong một chương trình đặc biệt, vào dịp đặc biệt này là niềm hạnh phúc hết sức lớn lao, bởi bản thân cô được rời khỏi căn phòng nhỏ bé và hoà vào khí thế hào hùng của biết bao nhiêu người dân Thủ đô trong ngày kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Cũng như Ngọc Hương, cô gái Hoàng Phương Quỳnh (trường Đại học Ngoại thuơng) lấy làm hãnh diện khi tình nguyện tại Trung tâm hội nghị Quốc gia hôm nay. “Chúng em nguyện mang khát vọng thanh xuân của tuổi trẻ hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “văn hiến - văn minh - hiện đại”, xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, trước hết bằng những việc làm, chút công sức nhỏ bé này của bản thân”, Quỳnh nói.

Tình nguyện hân hoan phục vụ Lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Các bạn trẻ hân hoan tình nguyện
Các bạn trẻ hân hoan tình nguyện

Theo Phương Quỳnh, lễ kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô là một sự kiện vô cùng ý nghĩa và trang trọng. Được tham gia tình nguyện phục vụ trong dịp này là một trải nghiệm đáng nhớ và đầy tự hào đối với cô sinh viên.

Phương Quỳnh và những bạn trẻ tình nguyện không chỉ góp phần vào việc tổ chức thành công sự kiện, mà còn có cơ hội hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa và tinh thần của Hà Nội. Các bạn tình nguyện viên còn được gặp gỡ và làm việc cùng nhiều người, từ các lãnh đạo cấp cao đến những người dân bình thường, tất cả đều chung một lòng hướng về ngày lễ trọng đại và tình yêu tha thiết với Thủ đô yêu dấu.

 

 

 
Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật