Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Thủ Đức khánh thành đường sách

Sáng 22/12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức (TP HCM) phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức khánh thành đường sách TP Thủ Đức.

Sự kiện nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và hướng đến chào mừng TP Thủ Đức bước sang năm thứ 4 hình thành và phát triển (1/1/2021 - 1/1/2024).

Đường sách TP Thủ Đức vừa khánh thành

Người dân trải nghiệm đường sách TP Thủ Đức vừa khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là đường sách thứ hai của TP Hồ Chí Minh và cũng là đường sách địa phương đầu tiên phát triển thành công sau đường sách TP Hồ Chí Minh (Quận 1). Công trình gắn với lĩnh vực văn hóa xuất bản, nằm trong chuỗi các công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo ông Lâm Đình Thắng, TP Hồ Chí Minh đang định hướng tăng cường phát triển văn hóa đọc và tăng cường xây dựng các không gian sách, các đường sách trên địa bàn thành phố để giúp cho người dân có điều kiện thưởng thức và đọc sách.

"Thành phố dự kiến sẽ phát triển các không gian sách ở 4 trục của thành phố. Phía Đông là hôm nay chúng ta chứng kiến sự ra đời của đường sách TP Thủ Đức, phía Nam là Quận 7, phía Tây dự kiến quận Bình Tân và phía Bắc dự kiến huyện Củ Chi", ông Lâm Đình Thắng nói.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu

Đường sách TP Thủ Đức ra đời nhằm tạo dựng không gian lâu dài cho hoạt động phát triển văn hóa đọc, sự gắn kết giữa sách, người làm sách với người đọc; góp phần phát triển ngành Xuất bản, xây dựng một thương hiệu văn hóa đọc kết hợp với các hoạt động văn hóa, du lịch tạo điểm tham quan, mua sắm và thư giãn tinh thần sau những giờ học tập và làm việc cho người dân.

Nghi thức khánh thành đường sách TP Thủ Đức

Nghi thức khánh thành đường sách TP Thủ Đức

Đường sách Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư, TP Thủ Đức, có chiều dài 190,6m, chiều rộng 19,6m, diện tích 3,508m2.

Đường sách TP Thủ Đức sau khi khánh thành sẽ phục vụ đa dạng các hoạt động: Lưu hành hàng vạn đầu sách phục vụ nhu cầu của người dân; không gian văn hóa Hồ Chí Minh; sự kiện giao lưu tác giả - tác phẩm hoạt động ngành Xuất bản phẩm; hoạt động lễ hội chủ đề chính trị, văn hóa giáo dục; trưng bày triển lãm xuất bản phẩm tác phẩm văn hóa nghệ thuật,…

Triển lãm bìa sách, chủ đề “100 tựa sách thanh thiếu nhi yêu thích nhất trong năm 2023”; trưng bày danh mục sách hỗ trợ dạy và học góp phần phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học; không gian đọc sách cộng động miễn phí phục vụ bạn đọc; sự kiện giao lưu, giới thiệu sách, các sân chơi tương tác, workshop, lớp học trải nghiệm, du hành vui cùng sách, trò chơi trí tuệ, cà phê sách…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết