Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP.HCM: Cục Quản lý thị trường phản hồi vụ việc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế IC phản ánh

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa có công văn phản hồi Báo Công Thương, liên quan đến nội dung phản ánh của Công ty IC trong việc xử lý thông tin trình báo.

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế IC (gọi tắt là Công ty IC) phản ánh có "vấn đề" trong quy trình xử lý thông tin trình báo về việc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền nhãn hiệu SNALL WHITE được bảo hộ, của Đội Quản lý thị trường số 3 (thuộc Cục Quản lý thị trường TP.HCM), ngày 6/9/2023, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã có Công văn số 2621/QLTTHCM-TTPC phản hồi Báo Công Thương về nội dung này.

Theo đó, ngày 29/11/2022, Cục Quản lý thị trường TP.HCM ban hành Văn bản số 3070/PC-QLTT chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 3 xem xét nội dung đề nghị và các tài liệu được gửi kèm theo của Công ty IC, để làm căn cứ thẩm tra, xác minh các dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân nêu trong Đơn trình báo (ghi ngày 17/10/2022) của Công ty IC.

TP.HCM: Cục Quản lý thị trường phản hồi vụ việc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế IC phản ánh

Cục Quản lý thị trường TP.HCM phản hồi nội dung liên quan đến phản ánh của Công ty IC, trong việc xử lý thông tin trình báo

Tiếp theo, ngày 22/12/2022, Cục Quản lý thị trường TP.HCM ban hành Văn bản số 3365/PC-QLTT yêu cầu Đội Quản lý thị trường số 3 tiếp nhận Đơn tố cáo của Công ty IC kèm theo Phiếu chuyển số 3328/PC-PC03-Đ1 ngày 25/11/2022 của Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP.HCM và khẩn trương xác minh các dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường TP.HCM, Đội Quản lý thị trường số 3 đã cùng với Phòng Cảnh sát kinh tế và Công ty IC phối hợp làm rõ các nội dung theo đề nghị của công ty này.

Ngày 27/4/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 có Văn bản số 705/BC-Đ3 về việc phối hợp với Đội 7 thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế làm việc và thông báo kết quả thẩm tra, xác minh không đủ căn cứ để kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân theo đề nghị kiểm tra, xử lý của Công ty IC.

Ngày 10/8/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 có Văn bản số 1354/BC-Đ3 báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh về việc không đủ cơ sở chứng minh tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, theo đề nghị của Công ty IC. Vì thế, không có cơ sở để lập Biên bản vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, theo đề nghị của Công ty IC.

Trong công văn phản hồi về vụ việc, Cục Quản lý thị trường TP.HCM khẳng định, đến nay không có đủ cơ sở chứng minh tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đề nghị kiểm tra, xử lý của Công ty IC. Vì vậy nội dung tố giác của Công ty IC gửi đến các cơ quan truyền thông là “không đúng sự thật”.

“Cục Quản lý thị trường TP.HCM sẽ tiếp tục yêu cầu Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp Đội 7 – Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM xem xét giải quyết các nội dung đề nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế IC theo đúng quy định”, Cục Quản lý thị trường TP.HCM thông tin.

Trước đó, Báo Công Thương đã phản ánh về việc Công ty IC cho biết, đơn vị này đang sở hữu thương hiệu SNALL WHITE. Công ty IC cho rằng đã phát hiện một số tổ chức, cá nhân kinh doanh mỹ phẩm SNALL WHITE công khai quảng cáo trên phương tiện thông tin và mạng xã hội có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền nhãn hiệu SNALL WHITE được bảo hộ.

Sau đó, Công ty IC đã gửi đơn trình báo đến Cục Quản lý thị trường TP.HCM (tháng 10/2022) đề nghị xem xét xử lý, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết