Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vận hành thêm 59 trạm biến áp trong mùa nắng trên địa bàn tỉnh Phú Yên

Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, để đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng đột biến do nắng nóng, từ đầu năm đến nay, công ty đã đóng điện vận hành 59 trạm biến áp.

Tình hình nắng nóng vẫn đang tiếp tục diễn ra, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý vận hành, cung cấp điện của hệ thống điện quốc gia nói chung và trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói riêng.

Để đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng đột biến do nắng nóng, từ đầu năm đến nay, công ty điện lực Phú Yên đã thực hiện nhiều giải pháp cung ứng điện, trong đó đã đóng điện vận hành 59 trạm biến áp với tổng dung lượng 7.500kV.

Ảnh minh họa

Để đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng đột biến do nắng nóng, từ đầu năm đến nay, công ty đã đóng điện vận hành 59 trạm biến áp. Ảnh minh họa

Công ty Điện lực Phú Yên cũng đã đóng điện vận hành các đường dây 22kV mạch vòng nhằm linh hoạt trong cấp điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Tại các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân được đầu tư lắp đặt 17 trạm biến áp với tổng dung lượng 3.150kVA đảm bảo cấp điện cho nhu cầu bơm tưới cây trồng trong mùa khô.

Khu vực Thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, thị xã Sông Cầu và huyện Tuy An cũng đã được lắp đặt thêm 17 trạm biến áp với tổng dung lượng 2.400kVA để đảm bảo nhu cầu phụ tải phục vụ kinh doanh dịch vụ, nhà hàng khách sạn, nuôi trồng thủy sản, công nghiệp xây dựng…

Khu vực các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, ngành Điện đã đóng điện 25 trạm biến áp với tổng dung lượng 2.950kVA.

Dự báo tình hình nắng nóng còn kéo dài, áp lực phụ tải tăng cao còn tiếp tục trong những tháng tới. Bên cạnh những nỗ lực của Công ty Điện lực Phú Yên rất cần sự chung tay của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm. Trước hết là việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong cùng một thời điểm, nhất là các khung giờ cao điểm từ 10h - 14h và 19h - 22h hàng ngày.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết