Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử phạt đơn vị sử dụng lao động vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Ngày 26/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại An Gia Thịnh, địa chỉ tại số 5 Lê Trung Định, phường Tây Lộc, TP. Huế.

Doanh nghiệp và người dân thực hiện các thủ tục bảo hiểm tại BHXH tỉnh

Theo đó, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại An Gia Thịnh đã không cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến việc đóng, hưởng BHXH bắt buộc, BH thất nghiệp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và cơ quan BHXH.

Trước đó, theo yêu cầu của đoàn thanh tra được thành lập theo Quyết định số 301 của Giám đốc BHXH tỉnh, đơn vị đã cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc đóng BHXH bắt buộc, BH thất nghiệp của toàn bộ người lao động tại đơn vị. Tuy nhiên, qua kiểm tra và xác minh, thực tế tại đơn vị có 1 trường hợp không làm việc và không hưởng lương nhưng doanh nghiệp đã hợp thức hóa các hồ sơ để đăng ký tham gia BHXH bắt buộc, BH thất nghiệp.

Căn cứ Nghị định số 12 của Chính phủ với hành vi vi phạm trên, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại An Gia Thịnh bị phạt hành chính với mức phạt tiền là 15 triệu đồng. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Thanh Hương


Tags: Xử phạt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết