Đề xuất Chính phủ hỗ trợ 5.000 tấn lúa giống cho vụ Đông Xuân

Đề xuất Chính phủ hỗ trợ 5.000 tấn lúa giống cho vụ Đông Xuân

Tổ Công tác 970 về kết nối tiêu thụ nông sản ở các tỉnh, thành phía Nam kiến nghị Bộ NN&PTNT đề xuất, Chính phủ hỗ trợ 5.000 tấn lúa giống từ nguồn dự trữ Quốc gia cho các khu vực xuống giống rất sớm đầu tháng 10/2021 (khoảng 50 nghìn ha) cho vụ lúa Đông Xuân năm nay. 
Xuân Lộc thúc đẩy kinh tế gò đồi

Xuân Lộc thúc đẩy kinh tế gò đồi

Là xã vùng gò đồi, có tổng diện tích đất lâm nghiệp 3.878/4.382ha đất tự nhiên, Đảng ủy xã Xuân Lộc (Phú Lộc) xây dựng Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng gia trại, trang trại nhằm thúc đẩy kinh tế gò đồi của địa phương.
Hỗ trợ nông dân tiêu thụ sầu riêng

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ sầu riêng

Ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, khiến việc tiêu thụ sầu riêng tại huyện Di Linh gặp rất nhiều khó khăn, vì kênh tiêu thụ bị thu hẹp, kéo theo giá cả lao dốc.
Bổ sung 107 mặt hàng nông sản, thực phẩm vào Danh mục hàng hóa thiết yếu ASEAN hưởng ưu đãi thuế quan

Bổ sung 107 mặt hàng nông sản, thực phẩm vào Danh mục hàng hóa thiết yếu ASEAN hưởng ưu đãi thuế quan

Tại Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 35 (AFTA 35), các Bộ trưởng đã thông qua việc bổ sung 107 mặt hàng nông sản, thực phẩm vào Danh mục hàng hóa thiết yếu ASEAN thuộc diện điều chỉnh của Biên bản ghi nhớ về xử lý các biện pháp phi thuế quan đối với hàng hóa thiết yếu để ứng ...
Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội

Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội

Nhằm hỗ trợ các huyện, thị xã kết nối xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch và kịp thời phục vụ nhu cầu lương thực thực phẩm thiết yếu trong bối cảnh giãn cách xã hội, sáng ngày 1/9, UBND TP. Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát ...
Tăng thương hiệu, mở rộng thị trường

Tăng thương hiệu, mở rộng thị trường

Nền kinh tế càng hội nhập sâu rộng, khả năng cạnh tranh chinh phục thị trường của các sản phẩm ngày càng phụ thuộc vào giá trị thương hiệu. Gần đây, hoạt động này tại Thừa Thiên Huế được quan tâm đáng kể.