SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"
Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Đồng hành, sẻ chia
Tại SHB, chữ "Tâm" luôn được đặt lên hàng đầu và là khởi nguồn, kim chỉ nam dẫn dắt mọi hoạt động. Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn mong muốn đồng hành, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Trong những năm qua, SHB đã đồng hành và nâng bước nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam thông qua những những chương trình trao tặng học bổng, xây dựng trường học, tài trợ trang thiết bị dạy học và nhiều hoạt động vì sự nghiệp giáo dục của đất nước.
Gần đây nhất, Ngân hàng phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UBND huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), khánh thành 2 công trình lớp học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 12,5 tỷ đồng, giúp các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, trở thành những công dân ưu tú góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
Trước đó, SHB đã trao tặng 10 tỷ đồng cho Đại học Quốc gia Hà Nội; 150 bộ máy tính trị giá 3,5 tỷ đồng cho Đại học Thái Bình và nhiều món quà thiết thực đến các trường đại học, trung tâm giáo dục khác…
Là một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam, SHB luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, nhất là nhân tài chất lượng cao. Ngân hàng đã hợp tác chiến lược, toàn diện với nhiều trường đại học, đem đến cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế và mở ra cánh cửa nghề nghiệp cho nhiều bạn trẻ.
Bên cạnh đó, SHB tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, các chương trình do Đảng và Nhà nước phát động. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, SHB đã đóng góp 100 tỷ đồng tại chương trình phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi", để không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, thời gian qua, các đoàn công tác của SHB đã phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc nhiều địa phương trực tiếp đi khảo sát, hỗ trợ cả về tài chính và tinh thần với mục tiêu giúp người dân và các tỉnh thành nhanh chóng tái thiết, ổn định cuộc sống sau bão lũ. Những bước chân của người SHB đã ghi dấu tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái, Lào Cai… và vẫn đang trên hành trình lan tỏa Tâm yêu thương đến các tỉnh thành khác.
Đối với khách hàng, sau cơn bão số 3, SHB nhanh chóng liên hệ hỗ trợ và đưa ra các chính sách tài chính phù hợp với khách hàng, người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão Yagi. Ước tính, SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội thời gian qua.
Không chỉ hiện diện tại những thời kỳ khó khăn của đất nước, SHB cũng chung tay lan tỏa những giá trị tinh thần, nâng cao đời sống của người dân Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao. Nhiều năm qua, SHB luôn là đơn vị đồng hành cùng bóng đá Việt Nam thông qua việc tài trợ các giải đấu, chi phí bản quyền phát sóng các giải đấu quan trọng. Để cổ vũ tình yêu bóng đá của người Việt, SHB đã dành 10 tỷ đồng tài trợ mua bản quyền phát sóng World Cup 2022 và tài trợ phát sóng các trận đấu World Cup nữ 2023 với giá trị hơn 3,5 tỷ đồng… Tình yêu bóng đá của SHB cũng được lan tỏa qua những hoạt động của cán bộ nhân viên trong các giải bóng đá phong trào và đạt nhiều thành công vang dội.
Đổi mới - sáng tạo, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện
Giai đoạn 2024 - 2028, SHB tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028 dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi "Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm".
Cùng với sự tận tâm, SHB không ngừng đổi mới sáng tạo, cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ. Ngân hàng đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, phát triển các sản phẩm ngân hàng số hiện đại, tiện ích, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tinh thần đổi mới sáng tạo được lan tỏa mạnh mẽ bên trong mỗi con người SHB. Chương trình "Từ Tâm dụng Trí" thúc đẩy cải tiến, đổi mới, chuyển đổi trong nội bộ của SHB đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn cán bộ nhân viên, qua đó hình thành nên văn hóa mang đậm chất riêng của ngân hàng hơn 30 năm tuổi.
SLINK là một trong những sản phẩm thành công được tạo ra từ kết tinh sự thấu hiểu khách hàng và sáng tạo của con người SHB. Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT SHB chia sẻ: SLINK là một trong những sản phẩm nổi bật dành cho doanh nghiệp có quy mô chuỗi phân phối lớn, trải rộng và đa tầng. Giải pháp góp phần quan trọng trong việc kết nối SHB với hệ sinh thái khách hàng. Ngân hàng có thể tăng trưởng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA), gia tăng nguồn thu nhờ lực đẩy của hoạt động thanh toán liên tục với khối lượng lớn.
Sau những dấu ấn đã đạt được, SHB đang viết tiếp hành trình "Đổi mới - Trách nhiệm - Hiệu quả", khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực, quốc tế.
Xuyên suốt 31 năm phát triển, khởi nguồn từ Tâm, SHB đã và đang nỗ lực, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến toàn thể cán bộ nhân viên, khách hàng, cổ đông và xã hội. SHB xin gửi lời cảm ơn đến khách hàng, đối tác, cổ đông, cán bộ nhân viên đã luôn sát cánh qua hơn ba thập kỷ và cam kết tiếp tục đồng hành, vươn tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.