Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.

Quảng bá thương hiệu, mở rộng thị phần cho sản phẩm Việt

Ngày 15/5, đã khai mạc chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025”. Sự kiện diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 15 - 18/5/2025, tại Centre Mall Võ Văn Kiệt (quận 6, TP, Hồ Chí Minh), do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) tổ chức.

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025".

Chương trình năm nay quy tụ gần 50 doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu gần 500 mẫu mã sản phẩm đa dạng thuộc nhiều nhóm ngành. Các sản phẩm được lựa chọn trưng bày ưu tiên là hàng hóa đạt chứng nhận uy tín như: Sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP, GlobalGAP, HACCP, cùng nhiều sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm thương hiệu Vàng, đặc sản vùng miền và sản phẩm đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh. Không gian trưng bày được thiết kế theo từng nhóm ngành như lương thực - thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, dệt may - da giày… Qua đó, tạo bức tranh sinh động về năng lực sản xuất và xu hướng tiêu dùng hàng Việt.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC - cho biết: Nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm vào các hệ thống bán lẻ hiện đại, nhiều năm qua ITPC đã phối hợp cùng các nhà phân phối lớn trong và ngoài nước tổ chức chuỗi chương trình Tuần lễ kết nối giao thương. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, gia tăng năng lực tiếp cận thị trường.

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận uy tín như OCOP, Halal, VietGAP, GlobalGAP, HACCP tại Tuần lễ.

Đáng chú ý, trong những năm gần đây, chuỗi chương trình kết nối của ITPC đã được triển khai thành công tại các hệ thống như AEON Tân Phú, siêu thị Go! Quận 7…, thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm và hỗ trợ kết nối cho hơn 700 doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Điểm nhấn nổi bật của sự kiện năm nay là hoạt động kết nối giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt và hệ thống phân phối hiện đại của SATRA, tổ chức vào ngày 16/5/2025. Sự kiện thu hút sự đăng ký của hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất. Đây không chỉ là buổi gặp gỡ thông thường mà còn là diễn đàn chuyên sâu, nơi các doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với các trưởng ngành hàng của SATRA, tìm hiểu các tiêu chuẩn, quy chuẩn, yêu cầu kỹ thuật và điều kiện để đưa hàng hóa vào chuỗi phân phối bán lẻ hiện đại.

Minh bạch hóa chuỗi cung ứng qua chương trình “Tick xanh trách nhiệm”

Chia sẻ tại Tuần lễ, ông Hà Ngọc Sơn - Phó Tổng giám đốc SATRA - cho biết: SATRA luôn sẵn sàng làm cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp có năng lực sản xuất bài bản, chú trọng đến chất lượng, truy xuất nguồn gốc và khả năng cung ứng ổn định.

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt
SATRA ký kết với các nhà cung cấp tham gia Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” tại sự kiện.

Nhằm tăng tính minh bạch và nâng cao niềm tin của người tiêu dùng, SATRA đã phối hợp với Hội Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh triển khai phần mềm quản lý hiện đại, cho phép truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng cách quét mã QR. Hệ thống này được tích hợp trong chương trình “Tick xanh trách nhiệm”, một sáng kiến của SATRA nhằm khuyến khích nhà cung cấp sản xuất có trách nhiệm, đảm bảo an toàn thực phẩm và tuân thủ quy định về môi trường.

Trong khuôn khổ sự kiện, SATRA đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 10 nhà cung cấp tiêu biểu tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Các sản phẩm của chương trình được bố trí tại khu vực trưng bày riêng biệt, có bảng hiệu và nhận diện đồng bộ. Đến nay, đã có khoảng 25 doanh nghiệp đăng ký tham gia thông qua Cổng thông tin của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, nhiều sản phẩm trong số đó đã có mặt trên kệ hàng của hệ thống SATRA.

Theo đánh giá của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Tuần lễ không chỉ là dịp kết nối giao thương mà còn đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đánh giá lại chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng và điều chỉnh chiến lược sản xuất, tiếp thị phù hợp với thị trường. Qua đó, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững ở thị trường nội địa và hướng đến mục tiêu xuất khẩu.

Đặc biệt, chương trình còn tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các startup và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, học hỏi kinh nghiệm, cập nhật thông tin thị trường, cũng như mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh.

Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại SATRA năm 2025 là minh chứng rõ nét cho nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp của chính quyền TP. Hồ Chí Minh, thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị xúc tiến và hệ thống phân phối lớn. Qua sự kiện, giá trị hàng Việt được nâng tầm không chỉ ở thị trường nội địa mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế, đóng góp thiết thực vào tăng trưởng thương mại dịch vụ của thành phố và cả nước trong giai đoạn phát triển mới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết