Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Dương: Biểu dương 100 gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vừa tổ chức biểu dương 100 gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu.

Sáng 27/6/2024, nhân dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Chương trình biểu dương 100 Gia đình đoàn viên Công đoàn tiêu biểu và nói chuyện chuyên đề “Cuộc sống gia đình trong thời đại công nghệ số”.

Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh, có bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở ngành và đông đảo các gia đình công nhân; đại diện Công đoàn cơ sở nhiều doanh nghiệp cùng đến tham dự.

Bình Dương: Biểu dương 100 gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội nghị tuyên dương các gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu (Ảnh: Thu Hường).

Với mục đích biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tấm gương điển hình gia đình là đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ tiêu biểu, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc nhằm khẳng định vai trò của gia đình gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam, giúp cho cán bộ, đoàn viên công đoàn nắm thêm về kỹ năng và kiến thức trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trong nhiều năm qua, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm và chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động để giáo dục, vun đắp, xây dựng và tôn vinh các gia đình, tạo sự lan tỏa lớn trong toàn xã hội.

Đặc biệt, đối với tổ chức Công đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong toàn tỉnh thường xuyên chăm lo về đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần như: Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật; giáo dục kỹ năng sống cho giới trẻ; tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản; dân số kế hoạch hóa gia đình…, giúp người lao động có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe tốt để lao động hiệu quả và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bình Dương: Biểu dương 100 gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Nhiều gia đình đoàn viên công đoàn rất vui tươi, phấn khởi khi được tham dự Chương trình nói chuyện chuyên đề “Cuộc sống gia đình trong thời đại công nghệ số” (Ảnh: Thu Hường).

Ngoài ra, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức nhiều diễn đàn xây dựng gia đình hạnh phúc; nhiều chương trình ngày hội gia đình công nhân lao động gắn với các hoạt động văn hóa, góp phần phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam đồng thời góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, động viên và hỗ trợ người lao động gắn bó với quê hương Bình Dương để an cư lập nghiệp.

Tại Chương trình, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Đây cũng là dịp để các gia đình giao lưu văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vũng của gia đình Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Thông qua Chương trình, các cấp Công đoàn Bình Dương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp tục đồng hành chăm lo, hỗ trợ gia đình công nhân lao động, đặc biệt là những gia đình công nhân xa quê đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương vượt qua khó khăn để có cuộc sống ổn định, yên tâm lao động sản xuất”.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã khen thưởng 100 gia đình công nhân tiêu biểu trong hoạt động giáo dục và xây dựng gia đình hạnh phúc, con cháu chăm ngoan học giỏi…

Đây cũng là một trong những hoạt động xây dựng “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết