Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giá tiêu chưa vượt mốc 60.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay (3/2) chững lại, dao động trong khoảng 56.000 – 59.000 đồng/kg. Nhiều người trồng tiêu đang chờ đợi mức giá thuận lợi, phù hợp mới bán, còn những chủ vườn nhỏ lẻ, vốn ít có thể sẽ phải bán tiêu ngay để thu hồi vốn.

-9776-1675389018.jpg

Người nông dân phải rất cẩn trọng với những thông tin được đưa trên các trang mạng xã hội về thị trường tiêu.

Giá tiêu tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang được thương lái thu mua ở mức 59.000 đồng/kg. Tại các địa phương còn lại, giá tiêu chững lại và đi ngang.

Cụ thể, tại Bình Phước, Đồng Nai, giá tiêu duy trì ở 58.000 đồng/kg.

Tại khu vực Tây Nguyên, giá tiêu không có biến động. Tại Gia Lai, giá tiêu đang được các thương lái thu mua ở mức 56.000 đồng/kg. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu ở mức 57.000 đồng/kg.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, vùng trồng tiêu trọng điểm tại khu vực Tây Nguyên, miền Trung và Đông Nam bộ bước vào vụ thu hoạch rộ. Giá tiêu đang ở mức thấp khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Bên cạnh đó, ngay trước vụ thu hoạch, một số thương lái sẽ có chiêu trò tung thông tin bất lợi để ép giá nông dân. Những người có kinh nghiệm lâu năm sẽ bình tĩnh và chờ đợi mức giá thuận lợi, phù hợp mới bán, còn với những người chủ vườn nhỏ lẻ, vốn ít, cần xoay xở tài chính thì có thể sẽ hoang mang hoặc bán tiêu ngay để có tiền chi tiêu, phục vụ sản xuất.

Điển hình, trước Tết, trên các diễn đàn về hồ tiêu xuất hiện thông tin thương nhân Trung Quốc đang xuất ngược hồ tiêu vào Việt Nam tiêu thụ nhằm hạ giá tiêu thu mua của bà con. Tuy nhiên, ngay sau đó, Cục Bảo vệ thực vật cho biết thông tin trên là không có cơ sở.

Trong ngày 31/1, Cục Bảo vệ thực vật đã yêu cầu tra soát, kiểm tra ở các cửa khẩu. Cụ thể, trong thời gian từ đầu năm đến nay, Việt Nam chưa nhập khẩu bất cứ lô hàng hồ tiêu nào từ Trung Quốc.

Như Yến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết