Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển logistics gắn với đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu”

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 11 tháng đầu năm 2019 xuất khẩu của nước ta đạt 241,7 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018, đạt chỉ tiêu 7-8% của Quốc hội giao; kim ngạch nhập khẩu đạt 230,7 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt khoảng 472 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm. Với tiến độ như hiện nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 500 tỷ USD vào nửa sau tháng 12 năm 2019.

Bên cạnh đó, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã được ký ngày 30/6/2019 và đang trong quá trình phê chuẩn nội bộ để chính thức có hiệu lực. Dịch vụ logistics như vận tải, hỗ trợ vận tải,… là những dịch vụ có các cam kết đáng chú ý, theo hướng mở cửa mạnh hơn đáng kể so với Hiệp định thương mại quốc tế (WTO). Với tốc độ phát triển hàng năm đạt 16 - 20%, dự kiến EVFTA sẽ giúp gia tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics và có tác động đáng kể đến triển vọng thị trường và ngành logistics Việt Nam.

Nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn những cam kết của EVFTA trong các lĩnh vực ảnh hưởng tới ngành dịch vụ logistics của Việt Nam và có cái nhìn sâu rộng hơn về cơ hội, thách thức, tác động mà EVFTA mang lại, Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển logistics gắn với đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu”, với thông tin cụ thể sau:

-         Thời gian      : 8h30 – 12h00, ngày 24 tháng 12 năm 2019

-         Địa điểm       : Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội

Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PVGAS), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation), cùng hơn 300 đại biểu đến từ các doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hiệp hội ngành hàng, đại diện cơ quan quản lý nhà nước; hiệp hội doanh nghiệp địa phương, trung tâm xúc tiến thương mại,…. Chương trình sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về dịch vụ logistics và những cam kết mở cửa trong EVFTA, là nơi trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia thuộc cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội logistics và các doanh nghiệp trong ngành.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết