Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lý do thực sự khiến nhà sáng lập Telegram bị bắt?

Nghị sĩ Đức Steffen Kotre thuộc đảng "Sự lựa chọn thay thế cho nước Đức" cho rằng, lý do thực sự khiến Durov bị bắt là do cuộc chiến chống lại phe đối lập.

Hãng RIA Novosti dẫn lời ông Kotre cho hay, ông không biết những cáo buộc chính thức chống lại nhà sáng lập Telegram Pavel Durov là gì, nhưng thông thường trong những tình huống như vậy, người ta sẽ tìm kiếm lý do để thực hiện các biện pháp thích hợp.

Các phương tiện truyền thông hàng đầu của Đức thường nói một cách đáng ngạc nhiên rằng, Telegram là nền tảng dành cho những người được gọi là cực đoan cánh hữu và những người ủng hộ các thuyết âm mưu. Đồng thời, Telegram sẽ bảo vệ người dùng và những người theo phe đối lập. Đây sẽ là lý do thực sự dẫn đến phiên tòa xét xử Pavel Durov. Họ muốn hành động chống lại phe đối lập có liên quan”, nghị sĩ Đức nói.

Lý do thực sự khiến nhà sáng lập Telegram bị bắt?
Nhà sáng lập Telegram Pavel Durov. Ảnh: TechCrunch

Trước đó, hôm 24/8, cảnh sát Pháp đã bắt giữ nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Telegram Pavel Durov tại sân bay Paris-Le Bourget khi máy bay riêng chở ông từ Azerbaijan đáp xuống Paris.

Theo truyền thông Pháp, các công tố viên ở Paris có kế hoạch buộc tội người đàn ông 39 tuổi này về tội đồng lõa trong buôn bán ma túy, tội ấu dâm và lừa đảo. Giới chức trách Pháp cho rằng, việc Telegram không đủ khả năng kiểm duyệt nội dung, các công cụ mã hóa mạnh mẽ và thiếu hợp tác với cảnh sát đã cho phép tội phạm phát triển mạnh trên ứng dụng.

Vụ bắt giữ đã vấp phải chỉ trích gay gắt của Nga. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: “Ngay sau khi biết thông tin về vụ bắt giữ, đại sứ quán của chúng tôi tại Paris đã liên lạc với chính quyền địa phương và gửi một công hàm tới Bộ Ngoại giao Pháp yêu cầu được tiếp cận với ông ấy”.

"Vấn đề là Pavel Dorov có quốc tịch Pháp. Do vậy, đối với Paris, Pháp, ông ấy cũng là công dân của quốc gia này" bà Zakharova nói.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Pháp cho biết, họ đã yêu cầu chính quyền Pháp tôn trọng các quyền của Durov nhưng Paris đang né tránh hợp tác về vấn đề này.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo, Pháp có thể phải trả giá đắt cho việc bắt giữ nhà sáng lập Telegram.

Pavel Durov (39 tuổi) sinh ra tại St. Petersburg, Nga. Năm 2006, ông thành lập nền tảng truyền thông xã hội VK, thường được mô tả là "Facebook của Nga". Năm 2013, ông ra mắt mạng xã hội Telegram.

Telegram được xếp hạng là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Instagram, TikTok và Wechat. Nền tảng này đặt mục tiêu đạt một tỷ người dùng trong năm tới.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết