Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp diễn ra Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024

Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam sẽ diễn từ ra từ ngày 7/3 đến 17/3/2024.

Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 có sự góp mặt của 20 đại sứ hình ảnh và 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đến từ nhiều địa phương trên cả nước.

Chương trình khai mạc lễ hội sẽ diễn ra từ 19 giờ ngày 7/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đường Nguyễn Huệ (quận 1) với hoạt động “Áo dài - Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” và “Áo dài ra thế giới” biểu diễn trên 800 bộ áo dài.

Sắp diễn ra Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024

Lễ hội đã lan tỏa và góp phần đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của người dân thành phố (Ảnh minh họa)

Nhằm thu hút khách đến TP, Sở Du lịch Thành phố còn triển khai xây dựng chương trình kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Nhân kỷ niệm 10 năm, sự kiện được xác lập kỷ lục Việt Nam về “Lễ hội áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam”.

Đặc biệt, từ ngày 7/3 đến ngày 17/3, Ban Tổ chức triển khai giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop miễn phí hỗ trợ các nhà thiết kế nhằm tạo điều kiện cho các nhà thiết kế trong việc đưa sản phẩm đến gần hơn với các bạn trẻ.

Ngoài ra, vào ngày 8/3 tại khu vực tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn ra chương trình đồng diễn với áo dài. Bên cạnh đó, xuyên suốt lễ hội còn tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài – Sắc màu TP. Hồ Chí Minh”, cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP. Hồ Chí Minh", cuộc thi vẽ trên áo dài; cuộc thi áo dài online với chủ đề “Áo dài và 100 điều thú vị của TP. Hồ Chí Minh; tọa đàm “Nét đẹp áo dài Việt và hội nhập quốc tế”...

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh không chỉ là một hoạt động văn hóa - du lịch thường niên của ngành du lịch mà còn được định hướng là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng.

Qua 9 lần tổ chức, lễ hội đã lan tỏa và góp phần đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của người dân thành phố từ sinh hoạt đời thường, nét đẹp tại công sở đến các sự kiện trọng đại.

“Hình ảnh văn hóa, du lịch Thành phố nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng được truyền tải đến người dân trong nước và khách du lịch quốc tế, góp phần kích cầu du lịch - hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan"- ông Hòa nói.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật