Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà hàng xóm suốt 15 năm mà không biết

Một người đàn ông ở Mỹ, khách hàng của Pacific Gas and Electric (PG&E) đã vô tình thanh toán hóa đơn tiền điện cho căn hộ bên cạnh suốt 15 năm mà không biết.

Ken Wilson, cư dân tại Vacaville, California (Mỹ), đã sinh sống một mình trong một căn hộ thuộc khu chung cư từ năm 2006 và nhận thấy hóa đơn tiền điện của mình tăng bất thường trong vài tháng gần đây.

Thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà hàng xóm suốt 15 năm mà không biết

Ken Wilson, một khách hàng của Pacific Gas and Electric (PG&E) đã vô tình thanh toán hóa đơn điện cho căn hộ bên cạnh suốt 15 năm. Ảnh: ABC News

Trong nỗ lực tiết kiệm chi phí, Wilson đã giảm thiểu việc sử dụng điện và mua một thiết bị theo dõi để kiểm soát lượng tiêu thụ năng lượng của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi ông tắt cầu dao, đồng hồ điện vẫn tiếp tục chạy, làm dấy lên nghi ngờ về sự bất thường trong việc ghi nhận tiêu thụ điện năng.

Lo lắng về vấn đề này, Wilson đã liên hệ với Công ty Pacific Gas and Electric (PG&E) để báo cáo. Sau khi nhận được khiếu nại, PG&E đã cử một đại diện đến kiểm tra đồng hồ điện tại căn hộ của Wilson. Kết quả kiểm tra cho thấy ông Wilson đã vô tình thanh toán hóa đơn tiền điện cho căn hộ bên cạnh từ năm 2009, tức ba năm sau khi ông chuyển đến căn hộ của mình. Điều này có nghĩa là suốt hơn 15 năm qua, Wilson đã phải chi trả tiền điện không phải cho chính căn hộ ông đang sinh sống.

Trong tuyên bố gửi tới ABC News, PG&E thừa nhận sai sót này và cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục.

Phát ngôn viên của công ty cho biết: “Cuộc điều tra sơ bộ cho thấy, số đồng hồ điện tại căn hộ của ông Wilson đã được lập hóa đơn cho căn hộ khác kể từ năm 2009”.

PG&E cũng đã chính thức xin lỗi Wilson và khẳng định cam kết khắc phục hoàn toàn sự cố. Để bù đắp cho sự nhầm lẫn, công ty đã hoàn lại hơn 600 USD vào tài khoản của Wilson, tương đương số tiền chênh lệch mà ông đã thanh toán sai trong suốt thời gian qua.

Wilson bày tỏ lo ngại rằng sự nhầm lẫn này có thể đã kéo dài từ trước năm 2009, vì từ khi chuyển đến năm 2006, ông luôn sử dụng cùng một thỏa thuận với PG&E mà không phát hiện vấn đề. Ông cũng cho biết mình sẽ tiếp tục theo dõi sát sao hóa đơn điện trong thời gian tới để đảm bảo không có bất kỳ sai lệch nào xảy ra.

Ngoài ra, PG&E khuyến cáo các khách hàng khác, đặc biệt là những người lo ngại về việc sử dụng và thanh toán điện, nên xác minh số ID trên đồng hồ điện tại nhà của họ bằng cách so sánh với số trên hóa đơn hàng tháng.

Điều này giúp đảm bảo rằng đồng hồ đang ghi nhận chính xác lượng điện tiêu thụ của từng hộ gia đình và tránh những sai sót tương tự như trường hợp của Wilson.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết