Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 100 sản phẩm tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Hải Phòng 2025

Ngày mua sắm trực tuyến TP. Hải Phòng 2025 vừa được Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức. Hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và sự kiện Online Friday 2025.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2024, thương mại điện tử tăng trưởng 27%, quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến đạt 32 tỷ USD. Bước sang năm 2025, thương mại điện tử tiếp tục được đánh giá là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế số.

Tại Hải Phòng, doanh thu thương mại điện tử hiện chiếm 16–18% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, cao hơn mức trung bình cả nước (12%). Tốc độ tăng trưởng đạt 23–25%, đưa Hải Phòng đứng thứ 5 toàn quốc về chỉ số thương mại điện tử năm 2025. Những con số này cho thấy nỗ lực mạnh mẽ của thành phố trong chuyển đổi số và mở rộng kinh tế số.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, nhấn mạnh: Chương trình ‘Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday’, được triển khai từ năm 2014 đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương mại điện tử cũng như kinh tế số tại Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX và cộng đồng từng bước ứng dụng, mở rộng hoạt động kinh doanh trên môi trường số.

-5576-1763354373.jpg

Đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát động Ngày mua sắm tuyến thành phố Hải Phòng năm 2025.

Bà Phượng cho biết Ngày mua sắm trực tuyến TP. Hải Phòng 2025 không chỉ tạo hiệu quả kinh tế mà còn góp phần hình thành thói quen tiêu dùng số, nâng cao trải nghiệm người dùng, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững và gia tăng đóng góp vào tăng trưởng bán lẻ. Sở Công Thương đề nghị doanh nghiệp, HTX, cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng tuân thủ các yêu cầu về chất lượng sản phẩm, minh bạch nguồn gốc và tăng cường ứng dụng công nghệ để đảm bảo an toàn giao dịch.

Trong đó, sản phẩm quảng bá, trưng bày và livestream phải đảm bảo nguồn gốc rõ ràng; doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua giải pháp số, đẩy mạnh truyền thông thương hiệu Việt trên các nền tảng trực tuyến, tận dụng giai đoạn cuối năm để triển khai ưu đãi, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân.

Lễ phát động thu hút gần 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản Hải Phòng. Ngay sau sự kiện, chương trình tổ chức phiên livestream giới thiệu và bán sản phẩm, đưa hàng hóa Hải Phòng tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng toàn quốc với nhiều ưu đãi nhằm kích cầu cuối năm.

Tiếp nối chuỗi hoạt động, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp VECOM phát động chương trình livestream bán hàng tại chợ truyền thống Hải Phòng 2025 (chợ Phú Lộc, xã Tuệ Tĩnh). Mục tiêu nhằm hỗ trợ tiểu thương ứng dụng thương mại điện tử, nâng cao kỹ năng bán hàng trực tuyến, từng bước chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với xu thế cạnh tranh mới.

-8865-1763354373.jpg

Nhiều sản phẩm OCOP, chất lượng đã có mặt tại buổi lễ và tham gia phiên livestream trực tuyến.

Chương trình giới thiệu gần 100 sản phẩm đa dạng ngành hàng của tiểu thương chợ Phú Lộc cùng các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Việc triển khai livestream tại chợ truyền thống được xem là bước đi quan trọng giúp tiểu thương mở rộng tệp khách hàng, quảng bá thương hiệu trên môi trường số và tăng doanh thu.

Ông Võ Văn Khanh, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, cho biết thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu khi có thể tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua kênh bán hàng trực tuyến. Ông nhận định: Dự báo, thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới có thể đạt đến 300.000 tỷ đồng vào năm 2026. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra các thách thức như áp lực cạnh tranh gay gắt, yêu cầu đầu tư hạ tầng công nghệ và đổi mới sáng tạo để theo kịp tốc độ phát triển của thị trường.

Ngày mua sắm trực tuyến Hải Phòng 2025 là hoạt động quan trọng thúc đẩy tiêu dùng số, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế số hiện đại của vùng duyên hải Bắc Bộ.

Ngọc Hân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết