Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHTN Việt Nam trao giải các cuộc thi đồng hành

Ngày 29/12, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tổng kết và trao giải các cuộc thi đồng hành trong năm 2023.

Theo đó, Ban Tổ chức tổng kết hai cuộc thi viết: “Trang sách thay đổi đời tôi”; “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” và cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội Tiktok.

anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam
Đại diện Ban Tổ chức trao giải thưởng tới các bạn trẻ xuất sắc trong cuộc thi tuyên truyền về văn hoá giao thông

Năm nay, để các chương trình được lan toả trong xã hội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thường trực khi thiết kế các chương trình bổ sung thêm các cuộc thi đồng hành để đông đảo cán bộ hội, đoàn viên, thanh niên cả nước đặc biệt là phóng viên báo chí thông tin về chương trình, cũng như gương sáng tới đông đảo người dân và toàn xã hội.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội được triển khai từ tháng 6 đến tháng 12/2023 đã có nhiều mô hình hay, sáng tạo, tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam
Anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giải tới các bạn trẻ giành giải thưởng cuộc thi viết “Trang sách thay đổi đời tôi”

Trong khuôn khổ chiến dịch, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok, với chủ đề “Thanh niên đã uống không lái”. Nội dung dự thi là tạo các video clip ngắn trên nền tảng Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi khi uống rượu bia khi tham gia giao thông trong thanh niên.

Sau 3 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được gần 300 clip của đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Ban Giám khảo đã chấm và chọn ra được clip xuất sắc nhất để trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và giải được bình chọn nhiều nhất.

Ban Tổ chức trao giải thưởng tới các tác giả đạt giải trong chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô”
Ban Tổ chức trao thưởng tới các tác giả đạt giải trong chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023

Chương trình đồng hành “Báo chí Chia sẻ cùng thầy cô” sau một tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 38 tác phẩm đến từ các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương. Hội đồng Giám khảo đã trao giải nhất tới tác giả Ngọc Giàu - Hữu Anh, Báo điện tử Dân Việt với tác phẩm “Cô giáo vùng sâu giúp trò nghèo thoát hủ tịch tảo hôn”.

Giải nhì thuộc về tác giả Thiều Trang - Hải Danh - Đinh Hiệp, Báo Lao động với tác phẩm “Từ chối thành thị đủ đầy, hơn 20 năm miệt mài "gánh" chữ lên vùng biên ải”.

Giải ba thuộc về tác giả Châu Bùi Nữ Vương, Báo Thanh niên với tác phẩm “Quyết không bỏ nghề khi thấy học trò tập gõ chữ trên bàn phím hư”. Ban Tổ chức cũng trao 5 giải khuyến khích.

Cuộc thi viết “Trang sách thay đổi đời tôi”, Ban Tổ chức đã nhận được 294 bài viết tham gia cuộc thi. Hội đồng chấm giải họp và xét chọn ra một giải nhất trị giá 10 triệu đồng; một giải nhì; một giải ba và 5 giải khuyến khích. Tại chương trình, các tác giả đã nhận giải thưởng của cuộc thi.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết