Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 50 trẻ mầm non ở Nghệ An bị ngộ độc, nghi do uống sữa chua

Hơn 50 trẻ mần non tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xuất hiện trạng nôn nhiều, chóng mặt, mất nước… phải nhập viện cấp cứu trong đêm.

Hơn 50 trẻ mầm non, đã được cấp cứu vào chiều tối ngày 9/5, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An).

Hơn 50 trẻ mầm non ở Nghệ An bị ngộ độc, nghi do uống sữa chua

Phụ huynh đưa con đến cấp cứu tại Trạm y tế xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An).

Ông Lê Đức Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, thông tin: Tối 9/5, bệnh viện đang tiếp nhận hơn 50 bệnh nhân (trẻ em mầm non xã Thượng Sơn, xã Thuận Sơn) để cấp cứu, nghi liên quan đến ngộ độc sữa chua.

"Tôi nghe nói các cháu ở trường mầm non có uống sữa vào và bị nôn, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các cháu vào đây được chẩn đoán có một số bị rối loạn tiêu hóa. Về mặt lâm sàng hiện tại, các cháu đang ổn cả.

Thông tin chính thức về việc các cháu ăn, uống gì cụ thể ở trường dẫn đến ngộ độc thì đang được làm rõ", ông Hải cho biết.

Cũng theo ông Hải, phía bệnh viện đang tiếp nhận 51 cháu được cấp cứu tại đây. "Hiện con số các cháu từ dưới xã đưa lên cấp cứu tại bệnh viện vẫn đang tăng lên", ông Hải cho biết thêm.

Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết đã tiếp nhận thông tin về sự việc. Các cháu nghi bị ngộ độc ở độ tuổi từ 3 – 5 tuổi.

Trường mầm non xã Thuận Sơn có tổng số 350 học sinh, trong đó có 267 học sinh ăn bán trú tại trường. Chiều 9/5, các em học sinh có uống sữa chua, bước đầu cơ quan chức năng nhận định có thể các em bị ngộ độc từ món sữa chua này.

Đến chiều tối cùng ngày, hàng loạt em học sinh xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi sau khi đi học về nên được người dân đưa đến trạm y tế xã cấp cứu.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết