Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những du khách Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đến Hà Nội

Chiều nay (27/8), nhóm du khách Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đã đến Hà Nội. Theo lịch trình, họ sẽ tham quan các điểm đến nổi tiếng.

Theo đó, nhóm du khách Ấn Độ đã tới Hà Nội nghỉ ngơi, lưu trú tại các khách sạn và ghé thăm một số điểm đến tiêu biểu của Thủ đô như di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám... Tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, đoàn khách được tìm hiểu về lịch sử, giá trị của di tích cũng như tham quan các trưng bày tại đây.

Những du khách Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đến Hà Nội

Nhóm khách du lịch Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đến Hà Nội. Ảnh: Hải Nam

Để đón khách du lịch Ấn Độ, phía di tích Nhà tù Hỏa Lò đã chuẩn bị các phương án đón tiếp đoàn khách Ấn Độ quy mô lớn, như làm biển chỉ dẫn bằng tiếng Anh và tiếng Hindu, bố trí nhân viên di tích tại các điểm, phòng trưng bày để hỗ trợ điều tiết hướng di chuyển của khách... Đơn vị cũng phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, đảm bảo an ninh, an toàn giao thông... cho đoàn khách.

Trước đó, theo kế hoạch, đoàn 4.500 du khách Ấn Độ thuộc Tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited của tỉ phú Dilip Shanghvi đến Việt Nam du lịch. Đoàn được chia thành các đoàn nhỏ và đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 27/8 - 7/9/2024. Đoàn lưu trú tại Hà Nội 4 ngày, sau đó thăm Ninh Bình và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Những du khách Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đến Hà Nội

Du khách Ấn Độ tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội. Ảnh: Hải Nam

Các điểm tham quan chính trong lịch trình được thông báo bao gồm các địa điểm, danh thắng nổi tiếng ở ba tỉnh, thành trên. Riêng tại Hà Nội, đoàn khách dự kiến sẽ tham quan: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (bên ngoài), di tích nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Về lưu trú, đoàn 4.500 khách dự kiến sẽ được phân bổ đều thành các nhóm 200-400 người, lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội trong 4 đêm, bao gồm: Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, khách sạn Meliá Hanoi, khách sạn Movenpick Living West Hanoi, khách sạn Pan Pacific Hà Nội, khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha…

Những du khách Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đến Hà Nội

Khách Ấn Độ nghe thuyết minh về di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội. Ảnh: Hải Nam

Sự kiện đón 4.500 khách lần này được đánh giá là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện và hội nghị quốc tế.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế lớn của du lịch Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 10 triệu khách quốc tế. Trong đó, khách Ấn Độ đạt hơn 271.000 lượt, tăng 127% so với cùng kỳ năm trước.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết