Tin mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung Quốc: Không để đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến quan hệ giữa các quốc gia

Trung Quốc tuyên bố nước này tin rằng đối với tất cả các quốc gia, các biện pháp ứng phó với COVID-19 cần dựa trên cơ sở khoa học và điều phối khéo léo, cân xứng mà không ảnh hưởng đến giao lưu và hợp tác thường xuyên giữa người với người, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết.

Đại dịch COVID-19 vẫn là nỗi lo của nhiều quốc gia, nhiều người dân trên toàn thế giới. Ảnh minh họa: Báo Điện tử Chính phủ

Trả lời câu hỏi có liên quan, Phát ngôn viên Mao Ninh chia sẻ trong một cuộc họp báo hằng ngày rằng kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Trung Quốc đã tham gia tích cực vào hợp tác quốc tế chống lại COVID-19 và hành động, làm việc với cộng đồng quốc tế để đối phó với những thách thức mà đại dịch gây ra.

Phát ngôn viên Mao Ninh cho rằng, dựa trên những thay đổi mới nhất trong tình hình đại dịch và hoàn cảnh mà Trung Quốc phải đối mặt, các cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc đã chia sẻ thông tin một cách kịp thời, công khai và minh bạch theo luật. Trung Quốc đã chia sẻ dữ liệu bộ gen của virus từ các trường hợp nhiễm mới nhất ở Trung Quốc thông qua Sáng kiến Toàn cầu về Chia sẻ Tất cả Dữ liệu về Bệnh cúm (GISAID).

Vài ngày trước, các cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Hai bên đã trao đổi về tình hình dịch COVID-19 hiện nay, cũng như phương pháp điều trị y tế, tiêm chủng và các vấn đề về kỹ thuật khác. Cả Trung Quốc và WHO đều đồng ý tiếp tục trao đổi kỹ thuật và đóng góp vào thắng lợi sớm trên toàn cầu đối với đại dịch.

Được biết, các chuyên gia y tế từ nhiều quốc gia đã cho biết rằng, các chủng COVID-19 hiện đang lan rộng ở Trung Quốc trước đây đã tìm thấy ở nhiều nơi khác và một biến thể mới có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên hành tinh. Vì vậy, không nhất thiết phải áp đặt các hạn chế nhập cảnh đặc biệt đối với Trung Quốc, Phát ngôn viên Mao Ninh chia sẻ.

Theo bà Mao Ninh, Trung Quốc luôn tin rằng đối với các quốc gia, các biện pháp trong ứng phó với đại dịch COVID-19 cần dựa trên cơ sở khoa học và phù hợp. Chúng không nên ảnh hưởng đến tiến trình giao lưu và hợp tác thường xuyên giữa người với người.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua Net)


Tags: Trung Quốc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết